Cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh rụng tóc và các cách khắc phục hay sản phẩm điều trị.

  • Breaking News

    Thứ Tư, 20 tháng 5, 2020

    Bật mí cách chữa bệnh rụng tóc ở nam giới


    Tóc rụng nhiều bất thường là nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, nhất là nam giới. Bởi theo nghiên cứu, tỷ lệ rụng tóc ở họ nhiều gấp 3 lần nữ giới. Nếu không có được biện pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả thì nguy cơ dẫn đến hói đầu là rất cao. Hiểu được tâm lý lo lắng đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách điều trị bệnh rụng tóc ở nam giới triệt để, hãy cùng khám phá nhé!


    Một số nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc ở nam giới

    Có rất nhiều nguyên nhân gây nên bệnh rụng tóc ở nam giới. Tuy nhiên đây là những nguyên nhân phổ biến nhất bạn cần quan tâm.

    Suy giảm nội tiết tố testosterone

    Cũng giống như nữ giới, nội tiết tố testosterone ở nam cũng ảnh hưởng đến sự chắc khỏe của mái tóc. Theo đó, nếu lượng testosterone  trong cơ thể của phái mạnh mất cân bằng thì nó sẽ có xu hướng biến đổi thành dihydrotestosterone. Khi lượng dihydrotestosterone dư thừa sẽ trực tiếp tác động vào nang tóc, khiến nang tóc nhỏ dần theo thời gian rồi biến mất, khiến cho tóc bị gãy rụng.

    Căng thẳng, stress kéo dài

    Khi quá trình căng thẳng kéo dài, cơ thể sẽ tự giải phóng cortisol và một số hormone khác gây nên ức chế quá trình sản xuất những chất thúc đẩy sự phát triển của tóc, khiến tóc bị gãy rụng.

    Tác dụng phụ của thuốc

    Những loại thuốc đặc trị các bệnh như ung thư, chống đông máu, thuốc chống trầm cảm,... hầu hết đều gây ra những tác dụng phụ khi sử dụng, trong đó có rụng tóc nhiều.

    Do đó, lời khuyên cho bạn khi muốn sử dụng những loại thuốc này là nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ, nên sử dụng thuốc theo liệu trình phù hợp để tình trạng rụng tóc được cải thiện. Nếu tóc rụng quá nhiều, chẳng hạn như rụng tóc từng mảng thì nên ngưng luôn việc sử dụng thuốc.

    Bệnh nấm da đầu

    Nấm da đầu cũng là một trong những bệnh lý khiến tóc nam giới bị rụng nhiều. Nguyên nhân gây nên nấm da đầu là do việc vệ sinh da đầu không sạch sẽ và thường xuyên, để tóc ướt khi đi ngủ hay tiếp xúc với người bệnh.

    Các bệnh viêm da đầu

    Tình trạng rụng tóc ở nam giới còn có thể xảy ra do các bệnh viêm da kích hoạt tại vực đầu chẳng hạn như viêm da dầu ở đầu, viêm da tiết bã, viêm da đầu tiếp xúc, viêm nang lông,... Theo đó, da bị viêm dù bất cứ nguyên nhân nào cũng sẽ khiến cho nang lông bị tác động, lúc này tóc không thể bám chắc vào da đầu. Từ đó khiến chúng bị rụng liên tục, thường đến khi tình trạng viêm được cải thiện hoàn toàn.

    Nguyên nhân của các bệnh viêm da đầu phần lớn là do tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiệt tình. Từ đó tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, vi nấm sinh sôi và kích hoạt các phản ứng viêm. Ngoài ra, việc vệ sinh da dầu không sạch sẽ, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi hay chất kích ứng cũng có thể là những yếu tố liên quan.

    Xem thêm: 

    - Rụng tóc từng mảng có nguy cơ hói đầu cao

    - Cách gội đầu bằng vỏ bưởi trị rụng tóc


    Bệnh lý tuyến giáp

    Tuyến giáp đóng vai trò rất quan trọng trong việc giải phóng các hormone của cơ thể. Khi hoạt động của cơ quan này bị rối loạn, nam giới có thể sẽ bị rụng tóc bất thường.

    Cường giáp và suy giáp là hai bệnh lý thường gặp nhất về tuyến giáp có liên quan đến tình trạng rụng tóc ở nam giới. Trong đó, bệnh suy giáp là nguyên nhân phổ biến hơn. Bệnh tự miễn, phẫu thuật tuyến giáp, tác dụng phụ của thuốc hay nhiễm trùng là những nguyên nhân chính gây bệnh suy giáp.

    Dấu hiệu nhận biết bệnh rụng tóc ở nam giới

    Bệnh rụng tóc ở nam giới tùy vào nguyên nhân sẽ có những dấu hiệu và biểu hiện khác nhau, rụng tóc có khả năng xảy ra đột ngột hoặc từ từ cũng như có thể là tạm thời hay vĩnh viễn, nó có thể ảnh hưởng tới da đầu hoặc thậm chí toàn bộ cơ thể. Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn nhận biết:

    + Rụng tóc nhiều bất thường hơn 100 sợi/ 1 ngày.

    + Rụng tóc từng mảng: các mảng tóc rụng hình tròn.

    + Rụng tóc nhiều khi chải tóc, ngủ dậy hoặc gội đầu.

    Cách chữa bệnh rụng tóc ở nam giới triệt để

    Khi xuất hiện những dấu hiệu của bệnh rụng tóc ở nam giới, bạn không nên quá lo lắng mà hãy tham khảo những cách khắc phục sau đây để tình trạng này chấm dứt nhanh chóng.

    Nên vệ sinh da đầu sạch sẽ bằng cách gội đầu thường xuyên với những dầu gội dịu nhẹ chuyên đặc trị bệnh rụng tóc ở nam giới, chẳng hạn như dầu gội Kaminomoto. Đây là sản phẩm dầu gội trị rụng tóc nổi tiếng của Nhật Bản được các chuyên gia khuyên dùng để chữa bệnh rụng tóc ở nam giới và nữ giới hiệu quả. Khi gội đầu, bạn nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu, giúp da đầu sạch và tránh viêm nhiễm. 

    https://kaminomotonhatban.com/san-pham/dau-goi-moc-toc-kaminomoto-scalp-care-sp1191.html

    Ưu điểm của dầu gội trị rụng tóc Kaminomoto:

    + Thành phần thảo dược thiên nhiên lành tính, an toàn tuyệt đối và dịu nhẹ cho da đầu.

    + Trị rụng tóc hiệu quả đồng thời kích thích tóc mọc nhanh trở lại trong thời gian ngắn.

    + Nuôi dưỡng và chăm sóc tóc từ sâu bên trong để tóc luôn chắc khỏe, hạn chế gãy rụng.

    + Dầu gội trị rụng tóc nổi tiếng của Nhật Bản được rất nhiều khách hàng tin dùng và đánh giá cao.

    Hạn chế rượu bia, thuốc lá vì các chất kích thích sẽ ngăn cản quá trình tăng trưởng của tóc.

    Cung cấp đầy đủ các vitamin quan trọng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B, E,... và protein thông qua các loại thực phẩm như cá, thịt nạc, đậu,... để đảm bảo nguồn nguyên liệu cho sợi tóc chắc khỏe.

    Tránh để bản thân bị stress, căng thẳng quá mức ảnh hưởng đến tế bào mầm tóc. Ngoài ra, nên chăm chỉ tập thể dục, có chế độ thư giãn nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được phục hồi ở trạng thái khỏe mạnh nhất.

    Nếu bạn đang có dấu hiệu của bệnh rụng tóc ở nam giới thì đừng lo lắng nhé, bởi những cách mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ sớm giúp bạn lấy lại sự chắc khỏe cho mái tóc của mình. 


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto

    Kinh nghiệm chăm sóc tóc

    Các mẹo hay cho tóc