Giữa một thế giới làm đẹp luôn biến đổi không ngừng, hãy là một tín đồ làm đẹp tỉnh táo để sẵn sàng đón đầu mọi xu hướng.
Ngành công nghiệp làm đẹp những năm gần đây dần đi theo con đường phát triển bền vững kết hợp công nghệ khoa học đột phá. Quảng cáo phản ánh chính xác hơn những gì ta nhìn thấy qua gương và trên các sàn diễn, vẻ đẹp của phụ nữ da màu hay định kiến về hình thể dần được tái khẳng định. Những trào lưu làm đẹp mang tính bao trùm hơn, từ những đổi mới trong sản phẩm để phù hợp với đa dạng nhu cầu người dùng, đến sự ra đời của những sản phẩm làm đẹp phục vụ những nhóm đối tượng mà trước nay được xem là cấm kỵ. Đây được xem là sự tiến bộ trong cách nhìn nhận về chủ nghĩa “đẹp” trong nền văn hóa của chúng ta.
Để nắm rõ hơn những trào lưu đang trở thành tương lai của ngành công nghiệp làm đẹp, hãy cùng ELLE đi vào bài viết sau.
1. XU HƯỚNG “CÁ NHÂN HÓA” TRONG DƯỠNG DA
Fenty Beauty dường như là thương hiệu làm đẹp nổ phát pháo mở đầu cho trào lưu làm đẹp “cá nhân hóa”. Dòng sản phẩm với 40 màu kem nền tương ứng 40 màu da đã giúp phụ nữ toàn thế giới tự tin và hài lòng hơn bởi họ hiểu nhu cầu của mình đã được đáp ứng. Trước thương hiệu này, màu da khách hàng chưa từng được phân tích chi tiết như vậy.
Sự thấu hiểu và nghiêm túc trong cách tiếp cận khách hàng là con đường dài lâu nhất để giữ được chỗ đứng trong lòng tín đồ làm đẹp. Artistry cũng là một trong số ít những hãng mỹ phẩm chọn con đường phát triển bền vững này. Sau nghiên cứu nhu cầu da của hơn 32,000 phụ nữ, các nhà khoa học của Artistry đã bắt tay sản xuất 2 dòng sản phẩm Select Serum và Select Mask.
Nếu Select Serum tập trung giải quyết 5 vấn đề về da qua công thức kết hợp 1 chai serum nền với 3 trên tổng số 5 nắp serum có sẵn, thì Select Mask là bộ sưu tập của 5 hũ mặt nạ được thiết kế để giải quyết 5 vấn đề phổ biến của da: cấp ẩm, dưỡng sáng, làm mờ nếp nhăn, giúp da săn chắc và hỗ trợ giảm đốm nâu.
Mỗi loại mặt nạ từ Select Mask lại thích hợp với một vấn đề da và chứa trong mình thành phần nổi bật riêng. Trong đó:
- Mặt nạ dưỡng ẩm chứa chiết xuất từ trà xanh. Sản phẩm mang kết cấu kem ẩm mượt cùng hương trà xanh thanh mát và hương hoa dịu nhẹ.
- Mặt nạ tẩy tế bào chết với chiết xuất quả lý chua đen. Kết cấu sản phẩm dạng đường mía, đem lại hương thơm hòa quyện từ quả lý chua đen, trái cây và hương hoa tươi mát.
- Mặt nạ làm săn chắc da với chiết xuất quả lựu đỏ. Kết cấu sản phẩm vô cùng độc đáo ở dạng gel màu đỏ và tỏa nhiệt, thoảng mùi hương quả lựu ngọt ngào cùng hương gỗ.
- Mặt nạ làm sạch sâu với chiết xuất cam quýt. Sản phẩm ở dạng đất sét mịn, mùi hương hòa là sự hòa trộn của hương cam quýt tươi mới cùng hương gỗ.
- Mặt nạ làm sáng da với chiết xuất hạt Chia trắng. Kết cấu sản phẩm ở dạng kem đậm đặc, đặc trưng bởi mùi hương mật ong dịu ngọt và hương hoa tươi mát.
Với hương thơm dịu nhẹ, màu sắc và kết cấu đa dạng, mặt nạ dưỡng da cá nhân hoá Artistry Signature Select Mask không chỉ giúp thanh lọc da, tẩy tế bào chết mà còn làm sạch hiệu quả, mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Điểm đặc sắc nhất của bộ mặt nạ Artistry Signature Select Mask không chỉ ở công thức cải tiến từ hãng, mà còn ở phương diện cá nhân hóa cách sử dụng nơi người dùng. Như đã đề cập, những vùng da khác nhau trên khuôn mặt cần những loại mặt nạ trị liệu khác nhau để giải quyết nhiều vấn đề da cùng một lúc. Mặt nạ dưỡng da cá nhân hoá Artistry Signature Select Mask đưa đến một “thực đơn” đa dạng các loại mặt nạ tẩy tế bào chết, làm sạch sâu, dưỡng ẩm, trắng sáng và săn chắc da, sẵn sàng “nuôi dưỡng” da theo nhu cầu riêng của bạn.
2. MỸ PHẨM THUẦN CHAY – VEGAN BEAUTY
2019 được cho là năm của Vegan với ¼ thế hệ Millennials trên thế giới nhận rằng mình ăn chay hoặc chay trường (theo báo The Economist). Số lượng người ăn chay trên toàn thế giới ngày càng tăng. Ăn chay ngày nay vượt ra ngoài giới hạn của ẩm thực, trở thành một phong cách sống được nhiều người theo đuổi nghiêm túc.
Về lĩnh vực mỹ phẩm, “thuần chay” cũng dần trở thành khái niệm quen thuộc. Mỹ phẩm thuần chay không chứa thành phần nào từ động vật hay gây hại tới động vật trong quá trình thu hoạch. Nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng đã bắt kịp trào lưu này khi không ngừng cho ra đời những dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm và nước hoa thuần chay, hữu cơ theo hướng bền vững.
Mỹ phẩm thuần chay là một trong những tuyên ngôn về lối sống xanh, sạch, bền vững và hướng đến bảo vệ môi trường. Ngày nay bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được nhiều thương hiệu làm đẹp thuần chay như Le Labo, Tata Harper. Mỹ phẩm thuần chay sử dụng rất nhiều thành phần thiên nhiên nhưng không phải cứ hãng mỹ phẩm thiên nhiên hay hữu cơ nào cũng là thuần chay. Để chắc chắn, bạn hãy tìm những nhãn hàng được PETA chứng nhận.
3. CÔNG NGHỆ MICROBIOME TRONG DƯỠNG DA
Lượt tìm kiếm trên Google cho từ khóa “microbiome” (hay còn gọi là hệ vi sinh da) đã tăng 110% so với cùng kỳ năm ngoái (2019). Số liệu này là một trong những nguyên nhân thúc đẩy nhiều ông lớn trong thị trường chăm sóc da mặt nghiên cứu chuyên sâu hơn về Microbiome. “Có một nghìn tỷ vi sinh vật trên bề mặt da của bạn và không ai trong chúng ta có cùng một hệ vi sinh vật” – Paula Begoun, một chuyên gia chăm sóc da cho biết.
Microbiome không thể bị tách rời và còn là độc nhất, tương tự như AND hay vân tay. Khi hệ vi sinh da cân bằng, làn da có thể tự vệ và hồi phục trước những tác nhân bên ngoài. 3 vai trò trọng yếu của Microbiome là điều tiết, bảo vệ và phục hồi. Tuy nhiên qua tác động của tuổi tác, môi trường và nhiều tác nhân khác, hệ vi sinh da sẽ bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Nắm được khả năng duy trì hệ vi sinh da khỏe mạnh là nắm được chiếc chìa khóa giữ vững vẻ đẹp thanh xuân.
Qua những tinh chất quý báu chứa đựng trong các sản phẩm chăm sóc da cung cấp sự cân bằng cho Microbiome, con đường về chăm sóc và điều trị da thông qua việc khắc phục những nhược điểm trước đây về khoa học-kỹ thuật được mở ra. Từ đó, nhận thức về làm đẹp của người dùng cũng tăng cao, đi cùng sự phát triển của khoa học.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét