Cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh rụng tóc và các cách khắc phục hay sản phẩm điều trị.

  • Breaking News

    Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

    Sinh Xong Tóc Rụng Nhiều Phải Làm Sao?

    Rụng tóc nhiều sau khi sinh là vấn đề xảy ra rất phổ biến, theo thống kê có đến 90% phụ nữ sau khi sinh gặp phải tình trạng này.


    Tóc ở giai đoạn này sẽ yếu dần, xơ rối, chẻ ngọn kéo dài từ 5 đến 6 tháng khiến các mẹ trở nên lo lắng về diện mạo bên ngoài của mình. Nếu bạn đang thắc mắc sinh xong rụng tóc nhiều phải làm sao thì hãy theo dõi bài viết này để biết được cách khắc phục hiệu quả nhé!


    Tại sao tóc rụng nhiều sau khi sinh?


    Rụng tóc sau sinh là hiện tượng xảy ra với cả những bà mẹ cho con bú và không cho con bú. Rụng tóc ở những bà mẹ sau sinh thường rụng ở đỉnh đầu, tóc mỏng dần đi và rụng nhiều khi bạn chải đầu ướt. Da đầu thường yếu và nhờn hơn sau khi sinh con. Lượng tóc rụng có thể tới 20-30 % tóc.

    Rụng tóc sau sinh

    Lượng tóc rụng ở mỗi người là khác nhau, tóc thường rụng nhiều ở tháng đầu và giảm dần sau 1-3 tháng. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp rụng tóc kéo dài và không có dấu hiệu ngừng rụng đã ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ cũng như tâm lý của các bà mẹ.

    Sinh xong rụng tóc nhiều, nguyên nhân do đâu?


    Rụng tóc sau sinh có rất do nhiều nguyên nhân gây nên. Tuy nhiên, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất.

    1. Do thay đổi nội tiết


    Sau khi sinh, lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ bị suy giảm đột ngột, đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm gián đoạn quá trình phát triển của tóc, khiến tóc bị gãy rụng nhiều.

    2. Do rối loạn tâm lý


    Tâm lý của bà bầu sau khi sinh thường là lo lắng, căng thẳng bởi áp lực con cái, gia đình, cuộc sống. Vì vậy mà quá trình trao đổi chất của chị em trong giai đoạn này bị rối loạn, máu lưu thông kém không đến được các chân tóc khiến tóc bị yếu và rụng dần.

    3. Thiếu hụt chất dinh dưỡng


    Chất dinh dưỡng của mẹ bầu sau khi sinh phần lớn đều dành cung cấp cho thai nhi, vì vậy mà cơ thể chị em trong giai đoạn này bị thiếu hụt dinh dưỡng trầm trọng, khiến tóc không nhận được những chất dinh dưỡng cần thiết để có thể phát triển gây ra tóc bị hư tổn, gãy rụng.

    Cách khắc phục tình trạng rụng tóc nhiều sau khi sinh


    1. Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ


    Sau khi sinh, cuộc sống của chị em sẽ bị thay đổi 180 độ vì lúc này xoay quanh con cái và gia đình. Tuy nhiên, không vì vậy mà vợ chồng nhưng căng thẳng, điều này không tốt và có thể gây ra các rối loạn khác nhau.
    Hãy dành chút thời gian trong lịch trình bận rộn của mình với một vài động tác thể dục nhẹ, hít thở và ngồi thiền thư giãn điều này giúp chị em giảm căng thẳng sau khi sinh và giảm rõ rệt tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả.

    2. Tránh dùng quá nhiều dầu gội


    Gội đầu quá nhiều và thường xuyên cũng khiến tóc rụng nhiều bởi nếu bạn chà xát quá mạnh trong khi gội đầu sẽ khiến cho nồng độ hormone tăng khiến tóc giòn, dễ gãy.

    3. Uống đủ nước


    Thiếu nước làm gia tăng tình trạng rụng tóc, bên cạnh việc bổ sung đầy đủ nước, chị em có thể dùng thêm dầu dưỡng như dầu dừa, dầu oliu để thoa lên da đầu, giúp da đầu mềm mượt, giảm khô và rụng.

    4. Chế độ ăn giàu protein


    Protein là một trong những thành phần quan trọng cấu tạo nên sợi tóc. Nếu thiếu hụt chất dinh dưỡng này, nhất là sau khi sinh thì tóc sẽ dễ dàng bị hư tổn, gãy rụng.
    Chị em có thể bổ sung protein vào cơ thể thông qua một số loại thực phẩm như trứng, đậu đỗ, thịt gà, cải bó xôi, đậu lăng, thịt bò… Những nguồn protein này nên được dùng trong mỗi bữa ăn hàng ngày, nhất là buổi sáng.

    5. Sử dụng thuốc mọc tóc


    Thuốc mọc tóc Kaminomoto Ladychic là sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho những phụ nữ bị rụng tóc nhiều trong và sau khi sinh, phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh. Sản phẩm có khả năng khắc phục hiệu quả tình trạng tóc rụng lâu năm, rụng tóc nghiêm trọng, lộ ra cả mảng da đầu.

    thuốc mọc tóc kaminomoto

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto Ladychic với công thức cực mạnh, thuốc mọc tóc Kaminomoto Ladychic có thể kích thích tóc mọc mạnh mẽ, tóc dày hẳn lên dù đang ở trong tình trạng rụng nghiêm trọng nhất.
    Tuy vậy, thành phần của thuốc mọc tóc Kaminomoto Ladychic 100% từ dược liệu tự nhiên, an toàn, lành tính, không gây kích ứng da hoặc bào mòn da đầu như các loại dầu gội có thành phần hóa học cao khác. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng.
    Nếu bạn đang thắc mắc sinh xong tóc rụng nhiều phải làm sao, thì hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều sau khi sinh và có được giải pháp khắc phục hiệu quả.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto

    Kinh nghiệm chăm sóc tóc

    Các mẹo hay cho tóc