Cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh rụng tóc và các cách khắc phục hay sản phẩm điều trị.

  • Breaking News

    Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

    Chăm sóc tóc nhuộm, thời trang, phong cách nhưng lại quá đỗi mượt mà

    Nhuộm tóc ngày nay là nhu cầu làm đẹp của rất nhiều bạn trẻ, chăm sóc tóc nhuộm là điều bạn nên trang bị để bảo vệ mái tóc chắc khỏe, bền màu.



    Làm sao để chăm sóc tóc nhuộm

    Khi nhuộm tóc, những hóa chất trong thuốc nhuộm tóc sẽ khiến cho lớp da đầu bị mòn đi khiến cho tóc không còn được bảo vệ và rất dễ hư tổn. Các lớp hóa chất khiến cho bề mặt của sợi tóc gồ ghề hơn vì các biểu bì tóc bị mở ra, không đóng lại được.
    Chính vì thế nếu không biết cách chăm sóc tóc nhuộm thì sau khi nhuộm xong tóc rất dễ bị khô, xơ hoặc chẻ ngọn, khiến mái tóc thiếu óng ả và lớp nhuộm lên màu không tự nhiên. Vậy phải chăm sóc tóc nhuộm như thế nào để bạn vừa có mái tóc khỏe, vừa có màu tóc đẹp.


    Quy trình chăm sóc tóc nhuộm


    Gội đầu trước và sau khi nhuộm tóc
    - Trước khi nhuộm tóc bạn không nên gội đầu vì tránh lấy đi lớp dầu dưới da, lớp dầu này có tác dụng bảo vệ da dầu khỏi bị dị ứng bởi tác động của hoá chất nhuộm tóc. Khi nhuộm không nên để thuốc tiếp xúc trực tiếp với da đầu nếu có dính phải thì phải rửa thật sạch với nước.


    - Nên gội đầu sau khi nhuộm khoảng 2 - 3 ngày và không được sử dụng dầu gội có thành phần tẩy mạnh, nó sẽ khiến màu nhuộm bị phai không bền màu và tóc bị khô và xơ hơn. Gội đầu cũng là một kỹ năng giúp chăm sóc tóc và giữ màu tóc mà các bạn nên chú ý.
    - Không gội đầu bằng nước quá nóng hoặc quá lạnh.

    - Nên lựa chọn loại dầu gội có ghi “ Color protective” trên nhãn mác, với thành phần nhẹ nhàng, nó sẽ loại bỏ những bụi bẩn gây xỉn màu của tóc, giúp cho màu tóc không bị phai, bảo vệ tóc tốt nhất, tránh khiến tóc bị hydrat hóa.
    - Chọn loại dầu gội, dầu xả có hàm lượng dưỡng ẩm cao dành cho tóc nhuộm để bảo vệ tốt hơn cho màu sắc tóc.

    Dưỡng ẩm cho tóc

    - Tóc uốn hay nhuộm rất dễ bị mất chất ẩm cho tác hại của thuốc tạo kiểu, nhuộm tóc. Chính vì thế, hãy chủ động cấp ẩm cho tóc thường xuyên bằng sản phẩm chuyên biệt như dầu ủ, dầu xả hoặc mặt nạ cho tóc tự nhiên. Gợi ý cách chăm sóc:
    - Những nguyên liệu tốt cho tóc như Chuối, Bơ, Trứng, sữa chua,… rất thích hợp để làm mặt nạ tóc, rất lành tính, an toàn và hoàn toàn dễ kiếm. Bạn có thể thấy ngay các công thức làm mặt nạ cho tóc nhuộm cực đơn giản tại nhà ở phía dưới.
    - Thường xuyên ủ tóc bằng tinh dầu, dầu ủ hay sử dụng mặt nạ tóc 2 lần/tuần. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan,… và mát xa tóc mỗi ngày để cấp ẩm đủ cho cả ngày.

    Làm khô tóc và tạo kiểu
    - Sử dụng một chút tinh dầu bảo vệ tóc trước khi tạo kiểu để bảo vệ da dầu và dưỡng chất trong tóc. Đồng thời giúp kiểu tóc được đẹp, bồng bềnh hơn.

    - Làm khô tóc tự nhiên bằng cách sử dụng khăn cotton, hong khô bằng gió tự nhiên hoặc quạt theo khoảng cách nhất định.
    - Hạn chế sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc sử dụng nhiệt như máy sấy, máy uốn tóc,… vì tác dụng của nhiệt sẽ dễ làm tóc nhuộm thêm khô và thiếu sức sống.

    Bảo vệ tóc khi ra ngoài tiếp xúc với môi trường

    Cách chăm sóc tóc nhuộm chỉ đúng và đủ khi bạn bảo vệ tóc. Tóc nhuộm cực kỳ dễ bị tổn thương bởi những tác hại từ môi trường như ánh nắng. Chính vì vậy, hãy đảm bảo mái tóc của bạn sẽ được chuẩn bị sẵn sàng trước khi ra ngoài. Một vài gợi ý:
    - Dùng nón bảo vệ tóc, hoặc phủ áo chống nắng khi bạn đi ngoài trời nắng, gió hay khu vực ô nhiễm khói bụi.
    - Khi đi bơi, cần có nón bơi để bao phủ toàn bộ tóc. Nếu không có thì sử dụng tinh dầu dưỡng tóc trước khi xuống hồ. Lớp tinh dầu này sẽ giúp ngăn cản Clo trong nước hồ bơi làm tóc yếu và phai màu.
    - Xịt chống nắng trước khi ra đường hoặc xịt dầu dưỡng bạn có như dầu Dừa, Olive, Argan. Sử dụng một số dưỡng chất giữ ẩm cho tóc trước khi ra ngoài trời. Bằng cách này, từng sợi tóc của bạn sẽ được bao phủ bởi một lớp dưỡng chất làm tăng cường độ sáng bóng cũng như sự mềm mại cho mái tóc. Các dưỡng chất giữ ẩm cho tóc này không những bảo vệ tóc khỏi tia cực tím mà còn giúp tái tạo lại những phần tóc đã hư tổn.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto

    Kinh nghiệm chăm sóc tóc

    Các mẹo hay cho tóc