Cung cấp các thông tin liên quan đến bệnh rụng tóc và các cách khắc phục hay sản phẩm điều trị.

  • Breaking News

    Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2019

    Rụng tóc và Testosterone? Điều trị hói đầu nam - nữ

    Mối quan hệ giữa Testosterone và rụng tóc rất phức tạp. Mọi người đều nói nam giới có nồng độ testosterone cao, nhưng điều này có thực sự đúng không?


    Testosterone và rụng tóc

    Mối quan hệ phức tạp


    Chứng hói đầu ở nam giới hay rụng tóc androgenic, ảnh hưởng đến khoảng 50 triệu nam giới và 30 triệu nữ giới ở Hoa Kỳ (Viên Y tế Quốc Gia Hoa Kỳ - NIH). Rụng tóc do sự co lại của các nang lông và ảnh hưởng đến chu kỳ tăng trưởng. Những sợi tóc mới trở nên mịn hơn cho đến khi không còn tóc và các nang lông không hoạt động. Rụng tóc này là do Hormone và một số gen quyết định.

    Tác dụng của Testosterone với cơ thể 


    Testosterone là nội tiết tố nam quan trọng và một người đàn ông bắt đầu sản xuất testosterone sớm nhất là bảy tuần sau khi thụ thai. Nồng độ testosterone tăng trong giai đoạn dậy thì, cao điểm trong những năm cuối của thiếu niên, và sau đó chững lại. Sau 30 tuổi hoặc lâu hơn thì mức độ testosterone của một người đàn ông sẽ giảm nhẹ mỗi năm.

    Khi một người đàn ông chuyển từ thời thiếu niên sang tuổi trưởng thành, testosterone thúc đẩy sự phát triển của tóc, râu, lông nách và xung quanh bộ phận sinh dục. Nhiều người còn mọc lông nhiều trên cánh tay, chân và ngực.

    Nồng độ testosterone ảnh hưởng đến mọi thứ ở nam giới từ hệ thống sinh sản và tình dục đến khối lượng cơ bắp và mật độ xương. Nó cũng đóng vai trò trong một số hành vi nhất định.

    Các dạng khác nhau của Testosterone


    Testosterone tồn tại trong cơ thể bạn dưới các hình thức khác nhau. Testosterone không liên kết với protein nào trong cơ thể là hình thức có sẵn nhất để hoạt động trong cơ thể. 

    Testosterone có thể được liên kết với albumin, một loại protein trong máu. Hầu hết testosterone liên kết với protein globulin gắn với hormone giới tính và không hoạt động. Nếu bạn có mức SHBG thấp, bạn có thể có lượng testosterone tự do cao trong máu.
    Dihydrotestosterone (DHT) được tạo ra từ testosterone bởi một loại enzyme. DHT mạnh hơn 5 lần so với testosterone. DHT chủ yếu được sử dụng bởi cơ thể trong tuyến tiền liệt, da và nang lông.

    Hình dạng của hói


    các dạng hói đầu

    Hói đầu kiểu nam có hình dạng đặc biệt. Đường chân tóc phía trước thoái dần, đặc biệt là ở hai bên, tạo thành chữ M. Thật kỳ lạ, tóc với lông ở các vị trí khác nhau trên cơ thể có phản ứng khác nhau với sự thay đổi nội tiết tố. Ví dụ, sự phát triển của tóc có thể cải thiện trong khi các khu vực khác trở hói dần.

    DHT : Hormone đằng sau rụng tóc


    DHT cũng được sản xuất từ DHEA, một loại hormone phổ biến hơn ở phụ nữ. DHT được tìm thấy trong da, nang lông và tuyến tiền liệt. Các hành động của DHT và sự nhạy cảm của nang tóc với DHT là nguyên nhân gây rụng tóc.

    Có một số bằng chứng về mối liên hệ giữa hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt và các bệnh khác. Trường Y Harvard báo cáo rằng những người đàn ông bị hói đầu có nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 1,5 lần so với những người đàn ông không bị hói. Nguy cơ mắc bệnh động mạch động mạch vành cũng cao hơn 23% ở những người đàn ông bị hói đỉnh. 

    Rụng tóc do Gen


    Không phải do testosterone hay DHT gây hói đầu mà là sự nhạy cảm của nang tóc. Sự nhạy cảm đó được xác định bởi di truyền, Gen AR làm cho thụ thể trên nang lông tương tác với testosterone và DHT. Hói đầu do Gen gây ra là kiểu di truyền không phải bệnh, nhưng là một tình trạng kết hợp của di truyền, mức độ hormone và quá trình lão hóa.

    Hói đầu kiểu này bắt đầu bằng việc làm mỏng tóc và thường tiến đến rụng tóc hoàn toàn trên các phần của da đầu. Hói đầu kiểu di truyền thì rụng tóc là vĩnh viễn.

    Điều trị rụng tóc


    Minoxidil

    Minoxidil là một giải pháp hiện nay rất được ưa chuộng. Nó giúp làm chậm quá trình rụng tóc ở một số người và trong vòng 4 - 8 tháng có thể mọc lại tóc. Minoxidil có thể sử dụng cả nam và nữ.

    thuốc mọc tóc kaminomoto

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto được phân thành nhiều dòng sản phẩm khác nhau dành riêng cho từng tính chất, giai đoạn rụng của tóc. Kaminomoto chú trọng điều trị sâu, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng. Ngoài ra còn có các dòng sản phẩm riêng biệt dành cho nữ giới và đặc trị hói đầu cho nam lâu năm.

    • Ngăn ngừa rụng tóc, gàu và ngứa da đầu.
    • Cải thiện chức năng của chân tóc.
    • Điều tiết bài tiết bã nhờn và làm sạch da đầu.
    • Tăng tốc độ mọc tóc và duy trì mái tóc khỏe mạnh.
    • Điều trị hói bất kể tuổi tác hay giới tính.

    Chúc các bạn thành công!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Thuốc mọc tóc Kaminomoto

    Kinh nghiệm chăm sóc tóc

    Các mẹo hay cho tóc